Covid-19 tác động làm giao dịch bất động sản trực tuyến lên ngôi

Covid-19 tác động làm giao dịch bất động sản trực tuyến lên ngôi

04/03/2021 0 Phạm Việt 28
6 phút, 37 giây để đọc.

Theo các chuyên gia, Covid-19 đã có tác động làm giao dịch bất động sản trực tuyến lên ngôi. Sự tác động nhất định đã xúc tác, đẩy nhanh quá trình phát triển của loại hình giao dịch này.

Tình hình trên thế giới

Tại thị trường Mỹ

Năm 2020 được coi là năm kỷ lục của giao dịch bất động sản trực tuyến nhà ở tại Mỹ. Dù đây là quốc gia bị đại dịch Covid-19 tàn phá nặng nề. Bất chấp biểu hiện của suy thoái vẫn đang tiếp diễn; giá nhà ở ở các thị trường lớn vẫn gia tăng. Sự phục hồi kinh tế của Mỹ có được là nhờ bệ đỡ từ bất động sản; đó là nhận định của giới chuyên gia về kinh tế.

CEO và là Co-founder Keyrenter Property Management của công ty nhượng quyền và quản lý bất động sản; Aaron Marshall chia sẻ: ứng dụng công nghệ vào mua bán, quản lý bất động sản là một xu hướng được đẩy mạnh trong Covid-19. Cách mua, bán, cho thuê nhà; và quản lý bất động sản đã được Internet thay đổi rất nhiều. Mọi thứ, giúp mọi người tìm nhà và cho thuê bất cứ nơi nào họ muốn là điều cũng đã được Smartphone định hình lại. Vị này nói thêm bất động sản ở bất cứ nơi đâu; đều có có thể được những nhà đầu tư cũng quản lý.

Sự thích nghi của các doanh nghiệp

Trong đại dịch, các chuyên viên đã tích cực tiếp thị và bán nhà trực tuyến; qua đó hoạt động này đang được gia tăng lên trong thời gian ngắn; ngoài thời gian họ dành cho việc môi giới tiếp thị nhà trực tiếp; thì tối ưu hơn cả là môi giới trực tuyến.

Lợi thế của Internet trong phân phối sản phẩm; đều đã được các công ty bất động sản lớn và nhỏ tận dụng triệt để. Người mua nhà được mang lại nhiều lợi ích từ xu hướng này. Bởi trước khi quyết định xuống tiền; bất kỳ tài sản nào đều có thể được họ xem ảnh, đọc mô tả đầy đủ về đặc điểm.

Covid-19 tác động làm giao dịch bất động sản trực tuyến lên ngôi

Các công ty bất động sản đều tận dụng triệt để lợi thế về Internet để quảng cáo sản phẩm trực tuyến

Đa dạng các loại ứng dụng

Các bất động sản mới được nhiều người đẩy mạnh tìm kiếm. Dẫn đến sự tăng vọt lượng truy cập ứng dụng trực tuyến và thiết bị di động. Người dùng trung bình hàng tháng của Zillow; một nền tảng giao dịch bất động sản trực tuyến đạt kỷ lục 218 triệu người dùng. So với một năm trước lượng người đã tăng 12%. Đây là số liệu được công bố trong quý II/2020. 36% người Mỹ có khả năng mua nhà trực tuyến hoàn toàn và 43% sẽ bán nhà trực tuyến trong đại dịch. Kết quả của một cuộc khảo sát của đơn vị này vào tháng 7/2020 cũng cho thấy.

Tình hình tại Việt Nam

Manh nha giao dịch bất động sản trực tuyến

Tại Việt Nam trong Covid-19, mua bán bất động sản trực tuyến là xu hướng đã manh nha xuất hiện; và đã có sự tác động mạnh mẽ đến các doanh nghiệp đầu tư. Lực lượng người dùng Internet ở mức cao cũng là một động lực của thị trường; theo số liệu thống kê  lượng người dùng Internet đạt 68,72 triệu người, chiếm 70,3% dân số. We are Social và Hootsuite thống kê và báo cáo đưa ra số liệu mới nhất.

Đầu năm ngoái, ứng dụng Sunshine App được Sunshine Group giới thiệu. Với ứng dụng này, thông tin dự án, xem hình dáng, không gian của ngôi nhà; sẽ đến với khách hàng quan tâm các dự án của tập đoàn này. Trên smartphone các hoạt động như chốt giao dịch, chốt căn, chuyển tiền; tham gia bốc thăm trúng thưởng cũng thực hiện một cách kịp thời và thuận lợi; điều này được nhanh chóng và tiết kiệm nhiều thời gian cho nhà đầu tư. Tập đoàn này cũng cập nhật qua ứng dụng; tại các lễ mở bán truyền thống diễn ra trên thị trường cả chục năm nay.

Covid-19 tác động làm giao dịch bất động sản trực tuyến lên ngôi

Thông qua các ứng dụng các thông tin về dự án, hình dáng, không gian của ngôi nhà sẽ đến với khách hàng

Những doanh nghiệp tiên phong

Tháng 4, Vingroup đánh dấu lần đầu đặt chân lên thị trường trực tuyến. Thông qua việc bán hàng online, khách hàng có thể kết nối trực tiếp với chủ đầu tư; tham khảo thông tin vị trí, quy hoạch thông qua các kho dữ liệu công khai. Đất Xanh cũng ra mắt ứng dụng cho phép nhà đầu tư tìm kiếm bất động sản bằng giọng nói; và gợi ý sản phẩm khác phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Thông qua đội ngũ chăm sóc khách hàng, cả ba đơn vị cũng sẽ hỗ trợ người mua 24/7; hướng dẫn xem nhà bằng công nghệ thực tế ảo, 3D, hoàn thiện hồ sơ và các thủ tục.

Nhóm ngoại nắm bắt xu thế

Không chỉ chủ đầu tư trong nước; nhóm chủ đầu tư nước ngoài cũng nhanh chân chuyển dịch đội ngũ bán hàng; từ sàn truyền thống lên trực tuyến. Đơn cử như Gamuda Land ra mắt kênh phân phối sản phẩm trực tuyến. Người mua nhà có thể tìm hiểu thông tin, hướng nhà, giao dịch… cho các dự án.

Nắm bắt tiềm năng này, nhiều đơn vị phát triển các cổng dữ liệu bất động sản khách quan; bổ sung kênh thông tin tổng quan về thị trường, dự án và các sản phẩm ở mọi phân khúc. Thông qua các kho dữ liệu này, các chủ đầu tư và nhà phát triển; có thêm cơ hội tiếp cận với khách hàng; trong khi người mua nhà cũng như các nhà đầu tư có thể nắm bắt thông tin và giao dịch nhanh chóng, thuận tiện hơn.

Miếng bánh nhiều tiềm năng

Một trong những kênh dữ liệu bất động sản thu hút sự quan tâm là Vhome do VnExpress phát triển. Chính thức ra mắt từ tháng 12/2020, đến nay Vhome thu hút hơn 100.000 người dùng; và 300.000 lượt truy cập thường xuyên. Kỳ vọng của đội ngũ phát triển Vhome là mang tới những thông tin chính xác; khách quan, đáng tin cậy dành cho độc giả.

Các dự án xuất hiện trên Vhome đều được sàng lọc kỹ càng, đảm bảo các tiêu chí về pháp lý. Độc giả có thể đánh giá, đóng góp ý kiến về dự án khi đăng nhập vào chuyên trang Vhome, thông qua tài khoản Google, Facebook hoặc My VnExpress.

Theo đại diện Vhome, lượng truy cập kênh thông tin này tăng vọt trong tháng 1 và 2; thời điểm Covid-19 đang bùng phát trở lại tại Việt Nam. Trong tương lai, kênh thông tin dự kiến bổ sung và cập nhật nhiều tính năng mới; đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách mua nhà, nhà đầu tư cũng như các chủ đầu tư, đơn vị phát triển dự án.

Với mục tiêu tạo ra một kênh thông tin đầy đủ, chính xác, khách quan; đáng tin cậy dành cho độc giả, đội ngũ phát triển Vhome đang lên kế hoạch phát triển những tính năng mới; giúp ích cho việc tìm kiếm thông tin và dự kiến ra mắt trong thời gian tới. Các dự án có mặt trên chuyên trang cũng sẽ được sàng lọc kỹ lưỡng, đảm bảo các tiêu chí về pháp lý.

Theo Vnexpress.net