Với những chiến lược và hướng đi mới đúng đắn APG đã thành công vượt qua năm 2020 đầy thử thách

Với những chiến lược và hướng đi mới đúng đắn APG đã thành công vượt qua năm 2020 đầy thử thách

04/03/2021 0 Đào Tùng 257
6 phút, 23 giây để đọc.

APG bước qua năm 2021 với những bước đi đúng đắn trong kinh doanh và sự thay đổi của thị trường.

Trong thị trường chứng khoán dao động vào năm 2020, công ty cổ phần chứng khoán APG (mã chứng khoán là APG) tiếp tục thành công nhờ hướng đi mới và những chiến lược mới để vừa phát triển kinh doanh lại vừa thích nghi với thị trường.

Việc dịch Covid-19 bắt đầu ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán Việt Nam kể từ cuối tháng 1 năm 2020, nơi giảm nhanh chóng và mạnh mẽ. Chỉ hai tháng sau, VN-Index đã giảm 33,51% dưới mức thấp nhất 3 năm qua. Tuy nhiên, sau sự việc nghiêm trọng được coi là tối, thị trường chứng khoán đã trải qua sự phục hồi linh hoạt và mạnh mẽ. Theo xu hướng thị trường và ảnh hưởng thị trường, chứng khoán APG cũng hoạt động nhiều năm theo hướng mới để đảm bảo lợi ích của khách hàng.

Từ năm 2019, công ty đã thêm vào hơn 340 tỷ và cũng đổi tên thành Công ty Cổ phần Chứng khoán APG từ cái tên cũ là Công ty Cổ phần Chứng khoán An Phát . Tên mới, thương hiệu mới và vốn lớn là một bước thuận lợi cho công ty, cải thiện cơ sở hạ tầng bán hàng, môi trường dịch vụ khách hàng.

Báo cáo kinh doanh của APG

Thành tựu đạt được

Sau 9 năm niêm yết tại HNX, hơn 13.5 triệu cổ phiếu APG đã niêm yết trên Sở GDCK TP.HCM (HOSE) từ năm 2016. Tính đến tháng 2/2021 khối lượng cổ phiếu niêm yết là hơn 34 triệu.

Với mảng môi giới chứng khoán, bên cạnh việc tiếp tục cho ra mắt những sản phẩm với mức ưu đãi hấp dẫn, hỗ trợ nhà đầu tư trong giai đoạn thị trường chứng khoán sụt giảm, APG còn mang đến những gói quà tặng ý nghĩa trong mùa dich COVID-19 như: tặng tiền vào tài khoản chứng khoán, tặng khẩu trang, gói bảo hiểm sức khoẻ cho khách hàng đăng kí và thực hiện giao dịch tại đây.

Bên cạnh việc củng cố, mở rộng phát triển lượng khách hàng để tăng thị phần Môi giới chứng khoán, APG cũng tập trung đẩy mạnh hoạt động Tư vấn tài chính doanh nghiệp bao gồm: Phát hành trái phiếu doanh nghiệp, Cổ phần hóa doanh nghiệp, Tư vấn tái cấu trúc nợ; bán phần vốn nhà nước… Những khách hàng thân thiết của APG có thể kể đến như: Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC; Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng; Công ty Cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh; Công ty Cổ phần Thuỷ điện Nậm Mu; Tổng Công ty xây dựng Công trình Giao thông 1 (CIENCO 1), Công ty TNHH Thương mại Tràng Tiền….

Lợi nhuận của APG

Năm 2020 đầy khởi sắc

Thành công trong chuyển niêm yết sang HOSE và tăng vốn điều lệ cùng với những bước tiến về nâng cao hiệu quả kinh doanh đang nâng tầm phát triển; cải thiện năng lực cạnh tranh cho APG; qua đó góp phần gia tăng thanh khoản cho cổ phiếu APG; đem lại những giá trị mới cho công ty và các cổ đông.

Cụ thể, theo báo cáo tài chính năm 2020 mới được công bố gần đây; mặc dù doanh thu hoạt động của công ty ghi nhận sụt giảm nhưng lợi nhuận trước thuế vẫn đạt 30,08 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế đạt 25,9 tỷ đồng – tăng 108% so với năm 2019 (23,8 tỷ đồng). Ngoài quý 4 lợi nhuận giảm nhẹ so với cùng kì năm trước; báo cáo các quý còn lại trong năm đều ghi nhận mức tăng mạnh.

Nhờ những sản phẩm ưu đãi, hấp dẫn; môi giới chứng khoán vẫn là nghiệp vụ đem lại doanh thu và lợi nhuận cao nhất cho APG. Tổng doanh thu từ nghiệp vụ này trong năm 2020 đạt hơn 3,1 tỷ đồng; cao hơn 5 lần so với doanh thu năm 2019 (547 triệu đồng).

Năm 2020 cũng lần đầu tiên ghi nhận doanh thu từ nghiệp vụ tư vấn đầu tư chứng khoán với 150 triệu đồng, hứa hẹn là lĩnh vực có tiềm năng và sẽ tiếp tục tăng mạnh nếu được đẩy mạnh.

Cổ phiếu APG

Kế hoạch cho năm 2021 rực rỡ

Bước sang năm 2021, Thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn có nhiều cơ hội tốt; khi định giá của thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn còn thấp hơn so với các nước trong khu vực và làn sóng gia nhập nhóm nhà đầu tư mới đang gia tăng mạnh. Tuy nhiên, rủi ro từ dịch bệnh COVID-19 vẫn còn cao; tính cạnh tranh trên thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn khốc liệt; rào cản pháp lý và mức độ minh bạch vẫn còn là các thách thức của thị trường chứng khoán Việt Nam.

Để bắt kịp cuộc đua này, lãnh đạo APG cho biết; công ty đã đề ra những phương hướng; chiến lược mới; trong đó chú trọng đẩy mạnh nghiệp vụ môi giới chứng khoán và tư vấn tài chính – vốn là thế mạnh của công ty trong nhiều năm nay. Song song với đó, việc không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ nhân viên; tăng cường các hoạt động chăm sóc khách hàng; các ưu đãi; khuyến mãi nhằm khuyến khích đầu tư; nâng cấp hệ thống giao dịch cũng là những việc quan trọng để duy trì và nâng cao vị thế; tiếp tục thực hiện triết lý “Share to Succeed” – chia sẻ để thành công mà công ty đã đề ra.

Vào ngày 06.03.2021 tới đây; APG sẽ tổ chức Cuộc họp Đại hội cổ đông năm 2021 với hơn 3000 cổ đông đang nắm giữ cổ phiếu APG; hứa hẹn sẽ đề ra những mục tiêu; chiến lược; định hướng mới cho năm 2021 đầy cơ hội và thách thức này.

Tổng kết

Với những báo cáo phân tích cộng với những nhận định thị trường kịp thời; chính xác đồng thời đem đến cho khách hàng những sản phẩm; dịch vụ chất lượng cao với những ưu đãi hấp dẫn; APG đã thu hút được một lượng lớn khách hàng giao dịch đáng kể. Cổ phiếu APG đã bắt đầu nhận được sự chú ý của các nhà đầu tư nước ngoài trong thời gian gần đây.

Với việc chiến lược kinh doanh bắt đầu phát huy tác dụng rõ rệt (bằng chứng là mức tăng trưởng cao trong quý 4 năm 2019); đồng thời với những kì vọng về thị trường chung vào năm 2020; APG sẽ là một cổ phiếu hấp dẫn không chỉ với những nhà đầu tư trong nước mà còn với những nhà đầu tư nước ngoài; trong bối cảnh dòng vốn ngoại đổ vào các công ty chứng khoán tại Việt Nam đang ngày một lớn.

Như vậy trải qua hơn 13 năm hình thành và phát triển với số vốn ban đầu chỉ 137 tỷ đồng; với  nhiều lần tăng vốn chủ sở hữu, APG đã trở thành công ty phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực chứng khoán tại Việt Nam. Với mã chứng khoán APG, năm 2016; Công ty chính thức niêm yết tại Sở giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh. Năm 2019, vốn điều lệ của Công ty tăng lên là 340,289,000,000 đồng./.

Nguồn: cafef.vn